Sự “tấn công” của các hãng Hàn Quốc vào “thị trường” truyền hình Việt | Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ truyền hình

slideslideslide

categoryChia sẻ

Sự “tấn công” của các hãng Hàn Quốc vào “thị trường” truyền hình Việt

VTVnet – Không dừng lại ở phim truyện hay chương trình ca nhạc, một game show ăn khách của Hàn Quốc sẽ sản xuất phiên bản Việt hóa và phát sóng truyền hình trong năm 2018. Điều đáng chú ý, là thay vì chuyển giao format như thường thấy, ê kíp sản xuất của Hàn Quốc sẽ tham gia sản xuất trực tiếp.

Với sự kiện “Khởi động hành trình công nghệ nội dung số”, tập đoàn Madison Group vừa ra mắt tổ hợp các công ty thành viên thuộc lĩnh vực truyền thông. Cũng tại sự kiện, công ty thành viên Lime Emtertainment của Madison Group đã ký kết hợp tác với hai Đài KBS và SBS để sản xuất một số chương trình truyền hình phát trên sóng truyền hình Việt Nam trong năm 2018.

 

Với những tiêu chí: “luôn cập nhật công nghệ tiên tiến”, “liên tục sáng tạo đưa” và “cùng đồng hành chia sẻ trải nghiệm”, 4 chương trình mà Lime Entertainment dự kiến sản xuất trong năm 2018 đều có format nổi tiếng và thành công của Hàn Quốc trong đó đặt biệt phải kể tới chương trình truyền hình thực tế ăn khách có tên Running Man. Tổng kinh phí dự kiến đầu tư của 4 chương trình lên đến 5 triệu USD. 
 

Hãng SBS giới thiệu ê kíp sản xuất Rungning Man phiên bản Việt

Hãng SBS giới thiệu ê kíp sản xuất Rungning Man phiên bản Việt

 

Hoạt động trong các lĩnh vực: phân phối bản quyền, kịch bản phim; sản xuất phim, chương trình truyền hình; tư vấn kênh và phát sóng, trước đó, Lime Entertainment đã hợp tác độc quyền với SBS – một trong ba đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc để Việt hóa chương trình Oh My Baby – Con đến từ hành tinh nào? Với chương trình này, hãng SBS đã cử 5 đạo diễn Hàn Quốc đến Việt Nam để thực hiện việc ghi hình. Mỗi đội sản xuất đã làm việc với một gia đình suốt quá trình sản xuất và phát sóng. 

Như vậy, sau dự án Con đến từ hành tinh nào? theo kế hoạch vừa công bố, trong năm 2018 này, SBS và KBS sẽ bắt tay vào thực hiện 4 chương trình truyền hình để phát sóng ở Việt Nam trong đó có  game show giải trí nổi tiếng Running Man. Đại diện SBS cũng tiết lộ, hãng sẽ tiếp tục hợp tác để sản xuất gameshow, phim truyền hình và phim sitcom… tại Việt Nam.

Chương trình Running Man của Hàn Quốc từng có tập được ghi hình tại Việt Nam

Chương trình Running Man của Hàn Quốc từng có tập được ghi hình tại Việt Nam

 
Có thể thấy, sau giai đoạn thăm dò ban đầu, các hãng truyền hình Hàn Quốc đang có sự tấn công mạnh mẽ vào thị trường truyền hình Việt. Tương lai, ngoài các hãng truyền hình Hàn Quốc, có thể sẽ còn những hãng truyền hình khác trong khu vực và trên thế giới nhắm đến Việt Nam như một thị trường tiềm năng.

Trước nguy cơ tấn công của các hãng truyền hình nước ngoài vào thị trường truyền hình Việt, đã đến lúc những người làm truyền hình Việt Nam cần phải nghiêm khắc với chính mình hơn, chuyên nghiệp hơn để làm ra những sản phẩm ngày càng có chất lượng hơn. Có như vậy, chúng ta mới không bị lép vế và giữ vững thế chủ động trên “sân nhà”.

 

Hải Yến (Ảnh: Tuổi Trẻ, Kul.vn)

VTVnet

Thư viện